Nâng cao tỉ lệ công dân sử dụng Dịch vụ Bưu chính công ích

Mới đây, Bưu điện thành phố Hạ Long đã thực hiện chuyển phát kết quả hồ sơ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai (Giấy chứng nhận cấp quyền sử dụng đất) đến địa chỉ nhà cho các công dân đăng ký nhận chuyển phát kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích. Đây là thủ tục lần đầu tiên được triển khai thực hiện.

 Nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát đến tận tay cho cá nhân theo địa chỉ đã đăng ký

5 công dân thuộc các phường Giếng Đáy, Hà Khẩu, Hoàng Bồ và Thị xã Quảng Yên là những công dân đầu tiên đăng ký nhận Giấy chứng nhận QSD đất (bìa đ) là kết quả Thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai tại địa chỉ nhà, qua dịch vụ Bưu chính công ích. Trước đó, các công dân này sau khi hoàn thiện đầy đủ giấy tờ liên quan cho đơn vị chuyên môn tại Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long đã đăng ký thông tin nhận kết quả tại nhà với nhân viên Bưu điện trực ti quy Trung tâm HCC Thành ph H Long. Theo đúng giấy hẹn, các công dân không cần phải đến Trung tâm để ký nhận kết quả mà nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát đến tận nhà theo địa chỉ đã đăng ký.

Công dân nhận và đồng kiểm kết quả hồ sơ (bìa đỏ) nhận qua dịch vụ Bưu chính công ích

Đây là thủ tục trả kết quả (bìa đỏ) qua dịch vụ Bưu chính công ích chưa có trong tiền lệ, bởi người dân vẫn còn thói quen đến gặp trực tiếp cán bộ ở cơ quan chuyên môn để nhận kết quả vì e ngại giao giấy tờ có giá trị lớn cho nhân viên Bưu điện. Tuy nhiên, sau khi triển khai thực hiện, đã có một số công dân tin tưởng sử dụng vì tính tiện dụng, nhanh, chính xác của dịch vụ.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để không làm gián đoạn việc giải quyết TTHC, đồng thời thực hiện khuyến cáo 5K trong công tác phòng chống dịch. Trung tâm Hành chính công đã có nhiều giải pháp giãn cách công dân, đồng thời phối hợp với Bưu điện TP Hạ Long để cung ứng dịch vụ nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích, nhất là các thủ tục hành chính có tần suất xuất hiện nhiều như: Căn cước công dân, giấy phép kinh doanh, lĩnh vực xây dựng, quy hoạch, đất đai, các thủ tục liên quan bảo hiểm…

Việc gửi, nhận hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích sẽ giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân và hạn chế tiếp xúc để phòng dịch. 

Thời gian tới, Trung tâm Hành chính công thành phố tiếp tục triển khai và khuyến khích công dân thực hiện việc nộp, nhận hồ sơ tại nhà qua dịch vụ Bưu chính công ích. Với quy trình này, người dân ngồi tại nhà, nhân viên Bưu điện đến tận nhà nhận hồ sơ của công dân mang đến cơ quan thẩm quyền giải quyết TTHC, sau khi có kết quả sẽ đến cơ quan thẩm quyền nhận mang đến bàn giao tại nhà cho công dân chính xác, kịp thời cũng như trả kết quả đúng người nhận theo quy định

Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích sẽ tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, cá nhân mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực, giúp các tổ chức, cá nhân giảm chi phí, thời gian đi lại, không mất thời gian chờ đợi, giảm áp lực cho Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính.

Thu Thảo

Trung tâm Hành chính công

 

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 25 Tổng lượt truy cập 54345

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ HẠ LONG

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long
Quản lý nội dung các cổng thành phần: Thủ trưởng các đơn vị, địa phương
Địa chỉ: Số 1, đường Nguyễn Du, phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 0203.361.1792     -      Fax: 0203.361.1792; Email: ttttvvh.hl@quangninh.gov.vn